Skip to content
Skip to service links: contact, tools, help, the group
Skip to search
Skip to main navigation
Skip to sub navigation
Skip to Footer with links to masthead, print, email a friend and disclaimer
 

Hướng dẫn Thuế và phí cho Người nhận

Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về thuế và phí để hiểu ai có trách nhiệm thanh toán và tại sao.
Hàng hóa Mua sắm Trực tuyến có mục đích sử dụng cá nhân

Bạn có thể bị tính thuế và phí hải quan cho hàng mua sắm trực tuyến vì:
  • Thuế và phí hầu hết không bao gồm trong giá bán hàng hóa mà bạn mua trực tuyến, và có thể không bao gồm trong tổng phí gửi hàng bạn thanh toán cho người bán lẻ trực tuyến.
  • Khi mua hàng trực tuyến, một vài hoặc tất cả hàng hóa có thể không có xuất xứ từ quốc gia bạn lưu trú, do đó sẽ chịu thuế hải quan, là mức thuế suất áp dụng cho hàng hóa khi vận chuyển xuyên biên giới quốc tế.
  • Khi hàng hóa không vận chuyển nội địa (bên trong quốc gia của bạn) hoặc bên trong một liên minh hải quan cụ thể, chẳng hạn Liên minh Châu âu, bạn có trách nhiệm thanh toán bất cứ loại thuế phí gửi đến mà cơ quan hải quan địa phương của bạn cho là phù hợp.
  • Để đảm bảo nhân viên chuyển phát DHL có thể giao hàng trong thời gian sớm nhất sau khi hàng đến quốc gia hoặc liên minh hải quan tại điểm đến, DHL đại diện cho bạn thanh toán cho cơ quan hải quan các thuế và phí mà lô hàng phải chịu.
  • Một khi thuế và phí đã được hoàn trả đầy đủ cho DHL, lô hàng sẽ được giao cho bạn
  • Mức thanh toán, nếu có, dựa trên nơi hàng hóa được gửi đi, loại hàng hóa, giá trị giao dịch và trọng lượng lô hàng
Khi mua hàng trực tuyến, bạn nên kiểm tra kỹ hàng hóa gửi đến cho bạn từ:
  • Quốc gia của bạn
  • Một quốc gia khác
  • Quốc gia nằm ngoài liên minh hải quan của quốc gia bạn
Lưu ý: Những quy định thay đổi khi mua hàng vì mục dích thương mại